0913316888

TÌM TOUR DU LỊCH


Khám phá nhà thờ hơn 100 năm tuổi tại Phú Yên

Nhà thờ Mằng Lăng nằm cách thành phố Tuy Hòa, Phú Yên khoảng 35km về phía Bắc và là một trong những nhà thờ lâu đời nhất ở Phú Yên nói riêng và Việt Nam nói chung. Điểm nổi bật nhất nhà thờ chính là lối kiến trúc Gothic đặc sắc đã có từ cách đây khoảng 1200 năm trước Công Nguyên.

Cụ thể, lối kiến trúc Gothic được thể hiện ở việc hai bên nhà thờ có hai lầu chuông và một thập tự giá nằm ở ngay chính giữa. Màu xanh xám là màu tổng thể cho nhà thờ, thật sự không rõ là trùng hợp hay ngẫu nhiên nhưng màu xanh này thực sự nhìn rất hòa hợp với ruộng vườn xung quanh nhà thờ.

Một điểm đến yên bình và thú vị khi du lịch Phú Yên

Một điểm đến yên bình và thú vị khi du lịch Phú Yên (Ảnh: ST)

Đến khám phá nhà thờ, nhiều du khách sau khi chiêm ngưỡng những nét kiến trúc Gothic cổ điển đều tò mò tên gọi của nhà thờ. Cái tên Mằng Lăng nghe khá lạ tai nhưng thực sự lại có nguồn gốc rất mộc mạc và giản dị. Theo các bậc cao niên ở gần nhà thờ kể lại thì cách đây hơn 100 năm, khu vực này rất ít người sinh sống mà chủ yếu chỉ có cây cối, trong đó có một loài hoa màu tím rất đẹp cùng họ với bằng lăng nên người dân đã đặt tên cho loài hoa đó là mằng lăng. Do đó, sau khi xây dựng nhà thờ ở khu vực An Thạch này, người dân đã gọi luôn nhà thờ là nhà thờ Mằng Lăng.

Một điểm đến yên bình và thú vị khi du lịch Phú Yên

Tồn tại hơn 100 năm nay, nhà thờ Mằng Lằng như một chứng nhân lịch sử nằm trên mảnh đất duyên hải miền Trung bình yên và xinh đẹp. Đến Phú Yên, đừng mải miết tìm những triền đồi cỏ xanh, những bãi biển xanh mướt mà quên mất công trình kiến trúc đặc sắc này nhé.

Tin cùng loại

Đi du lịch để tìm sự thư thái, bình yên

Du lịch ngày nay không chỉ là dịp để tham quan vui chơi và giải trí, mà nhiều du khách lựa chọn mô hình này như một " liều thuốc" giúp gỉai tỏa căng thẳng và tìm sự bình an trong tâm hồn.

Lang thang xứ sở "Nghìn lẻ một đêm"

Ma Rốc, vùng đất xa xôi mãi tận trời Phi có ngàn lẻ một điều huyền bí khiến bất cứ ai không phải lòng cũng mê mẩn. Sa mạc cát Sahara bỏng rẫy, những ngày nắng chói chang và dải trời xanh ngắt như bước ra từ những câu truyện cổ tích “Ngàn lẻ một đêm” mà du khách có thể hít thở, lắng nghe và thực sự sống trong nó.

4 hòn đảo đẹp "nín thở" nổi như cồn tại Phú Quốc

Được mệnh danh là Đảo Ngọc Phú Quốc, tại nơi đây có vô số những hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, mỗi hòn đảo đều mang 1 vẻ đẹp riêng thu hút khách du lịch.


CÔNG TY TNHH LỮ HÀNH QUỐC TẾ MẶT TRỜI VIỆT

Trụ sở: Tòa nhà 56B ngõ 19 Trần Quang Diệu,Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0243.555.8088 - Hotline: 0913 316 888

Email: info@vietsuntravelhn.vn

Văn phòng tại Tp Hồ Chí Minh

Địa chỉ: Tầng 5 số 132-134 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Q1, TP HCM

Giấy phép Kinh doanh Lữ hành Quốc Tế số 01-1943/2022/TCDL-GP LHQT cấp ngày 23/08/2022

CHẤP NHẬN THANH TOÁN


KẾT NỐI CHÚNG TÔI

mxh mxh mxh

THƯƠNG HIỆU LỮ HÀNH AN TOÀN - UY TÍN - CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM
Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Mặt Trời Việt luôn tiên phong đi đầu trong việc đưa ra những sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ cũng như những đột phá trong từng sản phẩm Tour du lịch. Quý khách hoàn toàn yên tâm khi trao trọn niềm tin cho chúng tôi.

THÀNH VIÊN HIỆP HỘI

Đối tác
Đối tác
Đối tác
Đối tác

KHÁCH HÀNG ĐỐI TÁC

Đối tác
Đối tác
Đối tác
Đối tác